Thursday, April 19, 2018


Image result for calinisan beach resort

Your less than Php 800
Getaway (DAYTOUR) 
๐Ÿ– Calinisan Beach Resort 
Buso-buso, 4221 Laurel Batangas
Medyo failed lang yung itinerary ko dito mga bes. Dumating kasi ako tanghali na eh. Hahahaha ๐Ÿ˜‚ Alam mo yung nastress ako sa byahe pero nung nakita mo yung ganda ng view, nawala agad yung pagod mo.Haaaays๐Ÿ˜
Ang sarap din ng nakain kong isda sa resto nila. Fresh na fresh yung tilapia. Yung buhay pa habang kinakain. Charot hahah ๐Ÿ˜‚
Ayun, Napagtanto ko nalang din na hindi na pala ako nakaligo sa pool. Ganon ba talaga pag tumatanda na? Makita mo lang sya, kontento at masaya kana. (ay, iba na pala tong sinasabi ko) hahahahah๐Ÿ˜‚
๐Ÿšถ๐ŸปHow to get there?
From Buendia/Cubao, Sakay lang kayo ng mga bus pa Lipa (Tanauan-Sambat exit) dapat. Fare: Php 106.00
From Sambat, Sakay lang kayo ng mga jeep pa Laurel. Terminal kayo baba o 7/11. Fare: Php 45.00
From 7/11, Tricycle nalang papuntang resort. Fare: 200-250/Tric
RESORT RATES
Daytour | 8am - 6pm
Entrance Fee: 150/head
Cottage: 800 for 10pax
Night swimming | 6pm - 12mn
Entrance Fee: 200/head
Cottage: 1K for 10pax
VIDEOKE is open for public.
For bookings & Reservation
09424534634 / 09452061587
๐ŸŒˆ TIPS & KINESO
▪️From Manila, Alis siguro kayo ng mga 5am para sulit ang daytrip.
▪️Kung mapapansin nyo, Medyo pricey yung tric bes. Mag aya ng makakasama ☺️
▪️May corkage na 50 pesos per head para sa food & drinks na. Compute nyo nalang san kayo makakamura.
▪️Practice LNT principle. Hindi rin pala nila ina-allow maligo dun sa lake.
▪️Kung from Manila din kayo, Di keri mag night swimming bes. Wala na tayong masasakyan pauwi. ๐Ÿ˜‚
▪️May mga rooms din sila na available for overnight. Pinayagan tayong masilip, Potek ang ganda! May bath-tub bes. Panalo din ung view ๐Ÿ˜

No comments:

Post a Comment